Thanh toán không dùng tiền mặt - Xu thế tất yếu trong bối cảnh dịch bệnh

Việt Nam hiện đang là quốc gia có tỷ lệ mua sắm online cao nhất Đông Nam Á với gần 50 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến. Con số này vừa là thách thức vừa là cơ hội để các nhà kinh doanh đổi mới, tìm ra giải pháp thúc đẩy khả năng tiếp thị khách hàng.

App Alo Sức khỏe - ứng dụng chăm sóc sức khỏe và mua hàng trực tuyến

Theo Sách trắng Thương mại điện tử năm 2021, tỷ lệ người dùng Internet tham gia mua sắm trực tuyến tăng từ 77% (năm 2019) lên 88% (năm 2020). Kênh mua sắm dẫn dầu là các Website Thương mại điện tử/ sàn giao dịch Thương mại điện tử chiếm tỷ lệ dẫn dầu trong các kênh mua sắm trực tuyến, và cũng tăng từ 52% (năm 2019) lên 74% (năm 2020). Trong khi đó, tỷ lệ thanh toán tiền mặt khi nhận hàng giảm, tỷ lệ sử dụng thẻ ATM nội địa, thẻ tín dụng, ví điện tử tăng.

9

 Mua sắm trực tuyến đang là xu thế của người tiêu dùng

Cũng theo thống kê, có tới 23% tỷ lệ doanh nghiệp tham gia sàn giao dịch Thương mại điện tử sau khi Covid-19 khởi phát. Có trên 80% doanh nghiệp có doanh thu từ thanh toán không dùng tiền mặt so với tổng doanh thu của doanh nghiệp tăng nhẹ từ 16,2% (năm 2019) lên 21,1% (năm 2020).

 

10

Tỷ lệ người mua hàng trực tuyến qua các kênh

Dịch bệnh bùng phát khiến nhiều người phải hạn chế đi lại, việc mua sắm trực tiếp dần chuyển đổi sang mua sắm online. Bên cạnh đó, việc nghi ngại về độ an toàn của phương thức thanh toán tiền mặt trước nguy cơ lây lan dịch bệnh khiến nhiều người sử dụng chuyển hướng sang phương thức thanh toán trực tuyến. Nhiều ngân hàng, ví điện tử có nhiều chương trình khuyến mãi, cung cấp cho khách hàng nhiều mã giảm giá khi thanh toán trực tuyến. Điều này cũng kích thích người dân sử dụng hình thức thanh toán này nhiều hơn.

Nhóm thực phẩm, thực phẩm chức năng, làm đẹp, sức khỏe dẫn dầu về nhóm hàng hóa, dịch vụ được mua nhiều nhất trên website/ứng dụng với 17,9%. Tiếp đến là nhóm đồ điện tử với 16.8%. Nhóm dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe chiếm 7,3%. Rõ ràng, sàn thương mại điện tử là mảnh đất tốt để người dân có thể tiếp cận các sản phẩm, y tế một cách dễ dàng trong bối cảnh dịch bệnh. Đây cũng là nơi để doanh nghiệp, các cơ sở ý tế, các tổ chức sức khỏe tiếp cận, tạo sự kết nối với người dân.

Gần đây, chúng ta chứng kiến hàng loạt các màn hợp tác giữa các sàn thương mại điện tử với các ngân hàng, ví điện tử để tích hợp phương thức thanh toán trực tuyến bên cạnh thanh toán tiền mặt truyền thống. Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sự kết hợp của sàn thương mại điện tử Alo Sức khỏe và ví điện tử VNPay mở ra nhiều tiện ích cho người bán và người tiêu dùng.

11

 VNpay hiện liên kết với 25 ngân hàng với nhiều tiện lợi, ưu đãi

Sàn thương mại điện tử Alo Sức khỏe do Hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ Sao Đại Việt thực hiện. Đây là sàn thương mại điện tử tiên phong tại Việt Nam cung cấp các sản phẩm và dịch vụ sức khỏe.

Ông Vũ Xuân Cách - Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Sao Đại Việt cho biết: "Sàn “Alo Sức khỏe” mang lại lợi ích cho cả người bán (đơn vị phân phối sản phẩm) lẫn người mua. Về phía nhà phân phối, Alosuckhoe.vn là nơi trung gian giúp người bán vận chuyển, giao hàng, thu tiền, tránh rủi ro khi giao dịch. Những chức năng quản lý đơn hàng trong thương mại điện tử cũng tích hợp sẵn nên khi doanh thu tăng mạnh, người bán không gặp khó khăn trong xử lý số liệu. Phía người mua, đây là sẽ là địa chỉ tin cậy để người dân có thể tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ y tế một cách tốt nhất trong bối cảnh thuốc giả kém chất lượng đang tràn lan. Việc tích hợp ví điện tử VNPay của sàn thương mại điện tử Alo Sức khỏe hướng đến mục tiêu chung là giúp người Việt hoàn thiện hệ sinh thái tiêu dùng- thanh toán trên nền tảng số. Chúng tôi hi vọng người dân có thể tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ y tế, trải nghiệm mua sắm và thanh toán tiện lợi, an toàn”.

Với gần 1000 sản phẩm và 54 cửa hàng, sàn thương mại điện tử Alo Sức Khỏe hiện đang là địa chỉ mua thuốc và thực phẩm chức năng tin cậy của người dân. 100% sản phẩm cam kết chính hãng với giá cả phải chăng và hàng ngàn ưu đãi. Người dân có thể đặt mua và sử dụng các sản phẩm qua https://alosuckhoe.vn/ hoặc tải app tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.timsuckhoe&hl=vi&gl=US&fbclid=IwAR3mYkIaPrV3F8PbHyunIUvBTMlO2VQRCmSIvw4kF79TcFlMfoXlTjTdRvI

Sàn thương mại điện tử Alsuckhoe.vn - Kênh mua bán uy tín các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, giới tính và bảo vệ sức khỏe ngay tại nhà. Các sản phẩm được đăng bán trên Alo sức khỏe đều đảm bảo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, cam kết chất lượng tốt nhất tới tay người tiêu dùng. Với sự tham gia của nhiều nhà thuốc, công ty dược trên toàn quốc, Alo sức khỏe cung cấp nhiều sản phẩm đa dạng và ưu đãi hấp dẫn Các tiện ích khác: Vận chuyển nhanh toàn quốc; Dễ dàng tra cứu thông tin sản phẩm & quá trình vận chuyển. Đặt hàng ngay hôm nay!
Hotline hỗ trợ: 0963235388/ 0888808881

Bài viết mới nhất

Bột ngũ cốc và chế độ ăn phù hợp
Bột ngũ cốc là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, giúp bổ sung năng lượng, chất xơ và vitamin cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng bột ngũ cốc một cách hiệu quả và phù hợp với chế độ ăn để cải thiện sức khỏe.
Đọc thêm
Đặc điểm bệnh cúm A và cách phòng tránh
Cúm A là một dạng bệnh nhiễm vi rút cấp tính. Bệnh phát triển khi vi rút cúm lây nhiễm và tấn công vào hệ hô hấp đường mũi, cổ họng, các ống phế quản và có thể bao gồm cả phổi
Đọc thêm
Mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng
Tuổi thọ bình quân của Việt Nam những năm gần đây tăng lên, nhưng số năm trung bình sống khỏe mạnh chỉ đạt 64 tuổi.
Đọc thêm
Cách làm hay gây quỹ chăm sóc người cao tuổi
Bình Phước hiện có 110/111 xã, phường, thị trấn thành lập quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi (NCT) ở cơ sở. Tính đến hết tháng 6-2019
Đọc thêm