Bí quyết kinh doanh online thành công vượt bão COVID

Dịch COVID-19 bùng phát đã và đang tác động trực tiếp tới đời sống người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều tổ chức, cá nhân . Kinh doanh online trở thành con tàu giúp các doanh nghiệp yên tâm vượt bão. 

Các hình thức bán hàng online đã trở nên vô cùng phổ biến tại Việt Nam với các loại mặt hàng kinh doanh đa dạng từ thời trang, mỹ phẩm, nội thất, đồ gia dụng, đồ công nghệ,… Tuy nhiên để tiếp cận khách hàng và có thể cạnh tranh được trong thị trường đã vốn bão hòa này, bạn cần phải có các bí quyết kinh doanh online chuyên nghiệp và bài bản. Dưới đây là một số bí quyết ” giúp kinh doanh online thành công

Chất lượng sản phẩm.

Chất lượng và nguồn gốc sản phẩm là điều đầu tiên mà bạn phải đảm bảo cho dù kinh doanh online hay offline. Sản phẩm chính là linh hồn của của các doanh nghiệp. Vì thế, chất lượng sản phẩm là yếu tố sống còn quyết định đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp

Người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao nhưng đổi lại, họ mong đợi những sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Nếu họ không hài lòng với chất lượng sản phẩm, họ sẽ mua của đối thủ cạnh tranh. Ngày nay, các sản phẩm quốc tế chất lượng rất tốt đã có mặt trên thị trường trong nước. Vì vậy, nếu các doanh nghiệp trong nước không nâng cao chất lượng sản phẩm của mình, họ sẽ khó tồn tại trên thị trường.

Làm sao để thu hút khách hàng mới hiệu quả ? - Công Ty Cổ Phần Phát Triển  Open End

Hình ảnh 1: Chất lượng sản phẩm là yếu tố thu hút khách hàng

Thiết lập mối quan hệ thân thiết với khách hàng

Bạn nên tận dụng các cơ hội có thể thiết lập mối quan hệ trực tiếp với khách hàng của mình. Để duy trì mối quan hệ với khách, bạn có thể gợi ý bằng cách “Lần sau bạn lại ghé thăm shop nữa nhé!”,  “Sử dụng thử và cho mình biết cảm nhận nhé” hay “Nhớ feedback cho shop nha”.  Vì thế, muốn chăm sóc khách hàng tốt nhất, người bán hàng cần dành rất nhiều thời gian để chơi trò hỏi đáp cùng khách hàng trên những kênh bán hàng của mình.

Không ai đoán trước được tất cả những câu hỏi của khách hàng. Tuy nhiên chúng ta luôn chú tâm, tôn trọng khách hàng, đưa ra câu trả lời đúng và đủ góp phần không nhỏ trong việc nâng tầm thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng.

Mỗi khách hàng là một cá thể riêng biệt đòi hỏi nhân viên chăm sóc cần thực sự linh hoạt. Cũng giống như chúng ta, khách hàng phải trải qua cả những ngày thú vị cũng như những ngày tồi tệ. Vì thế, hãy cố gắng thông cảm, nhất là khi tinh thần của họ không tốt. Sự bình tĩnh xử lý sẽ tốt hơn cho cả hai bên.

Giữ chân khách hàng với dịch vụ chăm sóc sau bán - Nhanh.vn

Hình ảnh 2: Chăm sóc khách hàng là yếu tố giữ chân khách hàng

Lựa chọn kênh bán hàng uy tín - đứng trên lưng người khổng lồ

Đối với các dòng sản phẩm như thời trang, sách, gia dụng,… thì chúng ta có thể có rất nhiều kênh uy tín để bán như Lazada, shopee, tiki, facebook…. Còn với dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe thì  có thể  đăng ký làm nhà bán hàng trên Alosuckhoe.vn đồng thời triển khai tuyển CTV bán hàng trực tiếp trên trang.

Alosuckhoe.vn là một trong những đơn vị tiên phong xây dựng và phát triển trang TMDT chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Sàn TMĐT được bảo trợ của Hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng Việt Nam – một tổ chức xã hội của các tập thể, cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực Giáo dục Chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, với mục đích góp phần cùng với các cơ quan nhà nước thực hiện có kết quả những nhiệm vụ giáo dục chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng nòi giống mà Đảng và Nhà nước đã đề ra.

Alo Sức Khỏe - Home | Facebook

Hình ảnh 3: Tải app Alosuckhoe.vn để trải nghiệm mua- bán

Người bán hàng và người mua hàng có thể mở tài khoản miễn phí trên Alosuckhoe trải nghiệm không gian mua bán chuyên biệt ngành hàng chăm sóc sức khỏe. 

Hi vọng rằng, với những kinh nghiệm cơ bản trên sẽ giúp cho bạn và công việc kinh doanh online luôn vững tay chèo trước mọi thay đổi thần tốc của thời đại công nghệ 4.0 nhiều thách thức và cơ hội.

Alosuckhoe.vn là sàn giao dịch điện tử đầu tiên về sản phẩm và dịch vụ chăm sóc bảo vệ sức khoẻ ở Việt Nam. Sàn có định dạng website và ứng dụng trên cả hai nền tảng điện thoại di động Android và IOS, được phát triển bởi Công ty Công nghệ Sao Đại Việt và được bảo trợ bởi Hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng Việt Nam. Với mục tiêu hướng tới là một địa chỉ mua hàng trực tuyến tin cậy, chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc bảo vệ sức khoẻ như thiết bị y tế, thực phẩm chăm sóc sức khoẻ. Alosuckhoe.vn cam kết kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc và cơ sở pháp lý của tất cả các sản phẩm hợp tác trên Sàn với tinh thần nói không với hàng giả trong TMĐT và cộng đồng Việt Nam sẽ An Tâm Sống Khỏe cùng Alosuckhoe.vn

- Tên miền Sàn giao dịch TMDT: Alosuckhoe.vn

- Đơn vị bảo trợ: Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam

- Đơn vị vận hành: Công ty Cổ phần Công Nghệ  Sức Khỏe Sao Đại Việt

- Sản phẩm cung cấp trên Sàn: Chuyên thiết bị Y tế & sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Bài viết mới nhất

Hệ miễn dịch - Chiến binh quan trọng nâng cao sức khỏe và phòng chống bệnh tật
Trong những năm gần đây, sức khỏe của con người bị đe dọa rất nhiều bởi các bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là các loại bệnh do virus gây ra như virus Corona
Một số bệnh lý về dạ dày thường gặp hiện nay
Tại Việt Nam tỉ lệ người mắc bệnh dạ dày rất cao. Trên thế giới số bệnh nhân mắc bệnh dạ dày chiếm từ 5 đến 10% toàn dân số thế giới và ở nước ta con số này đã lên đến 7%
Một số phương pháp phòng ngừa bệnh tim mạch hiệu quả
Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ước tính hàng năm có đến 17,2 triệu người tử vong do các bệnh liên quan đến tim mạch và số người bệnh tích lũy ngày một nhiều. Do đó việc hiểu các biện pháp phòng chống bệnh tim mạch để bảo vệ cho sức khỏe bản thân và nhữ
Tiểu đường type 2: Căn bệnh thầm lặng gây biến chứng nguy hiểm
Tiểu đường type 2 là một bệnh không lây nhiễm rất phổ biến chiếm đến 90%, so với tiểu đường type 1 (chỉ có 10%)